A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gường người tốt - việc tốt năm học 2021-2022

Với mơ ước cháy bỏng là được đứng trên bục giảng, trở thành người giáo viên truyền bá những kiến thức đầu đời cho các em học sinh khi bước vào tuổi học trò. Năm 1995 cô giáo Nguyễn Thị Thường đã tốt nghiệp trường Trung Cấp Sư Phạm. Năm 2003 tốt nghiệp đại học sư phạm khoa Tiểu học. Ra trường với biết bao thử thách trong nghề: Ngày đó huyện Đan Phượng không tuyển dụng giáo viên Tiểu học đợi mãi để xin được đi dạy nhưng vẫn không có việc.

Thời gian trôi nhanh tựa thoi đưa. Thấm thoắt đã hơn 20 năm tôi được gắn bó với mái Trường Tiểu học Thọ Xuân mến yêu  cũng như những con người đồng nghiệp dễ mến nơi đây. Họ là những người cô, người chị, người bạn, những đồng nghiệp thật đáng quý. Ngôi trường như là ngôi nhà thứ hai của tôi và những người đồng nghiệp là anh em ruột thịt của tôi vậy. Trong ngôi trường ấy người chị mà tôi luôn ngưỡng mộ để học tập và noi theo đó là tấm gương cô giáo Nguyễn Thị Thường trường Tiểu học Thọ Xuân, huyện Đan Phượng Với 47 tuổi đời, 25 năm tuổi nghề cô đã để lại nhiều dấu ấn cho lớp lớp các thế hệ học trò về một nhà giáo mẫu mực, thương trò hết lòng vì học sinh thân yêu.

          Với mơ ước cháy bỏng là được đứng trên bục giảng, trở thành người giáo viên truyền bá những kiến thức đầu đời cho các em học sinh khi bước vào tuổi học trò. Năm 1995 cô giáo Nguyễn Thị Thường đã tốt nghiệp trường Trung Cấp Sư Phạm. Năm 2003 tốt nghiệp đại học sư phạm khoa Tiểu học. Ra trường với biết bao thử thách trong nghề: Ngày đó huyện Đan Phượng không tuyển dụng giáo viên Tiểu học đợi mãi để xin được đi dạy nhưng vẫn không có việc. Cô lập gia đình vì lòng yêu nghề, hai nữa tục ng÷ cã c©u: “§i mét ngµy ®µng, häc mét sµng kh«n” chỉ một tuần sau cô quyết tâm xin phép gia đình nhà chồng sang tận Tỉnh Vĩnh Phúc  huyện Vĩnh Tường dạy hợp đồng tại trường Tiểu học Yên Bình giảng dạy 1 năm . Có lẽ cũng bởi vì muốn đi để trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm trong cuộc sống đặc biệt là trong lĩnh vực công tác. Song mong muốn của cô đem kiến thức của mình phục vụ cho chính quê hương mình . Thế rồi cô quay trở về quê hương dạy hợp đồng tiếp tại trường Tiểu học Trung Châu. Rồi chuyển về Trường Tiểu học Thọ Xuân dạy hợp đồng năm 1997. May mắn mỉm cười với cô năm 1999 có đợt thi công chức cô đã cố gắng hết mình và chính thức được tuyển dụng  năm 2000-  cô cũng được chính thức vào giảng dạy tại trường Tiểu học Thọ Xuân. Nói đến cô, học sinh, phụ huynh cũng như đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong công tác, bởi bề dày bảng thành tích rất đáng nể của cô:

          Liên tục từ năm 2000 đến nay cô luôn đạt danh hiệu lao động giỏi cấp huyện. Hai năm thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện đều đạt giải nhì; đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua năm học: 2012- 2013; Năm học ; 2014- 2015. Trong những năm cống hiến cho nghề, cô luôn hoàn thành tốt công việc, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp, tháng 10 năm 2013 cô có sáng kiến kinh nghiệm đạt loại C cấp thành phố. Năm 2018 vừa qua cô đạt danh hiệu: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô đã được tặng danh hiệu kỉ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn, kỉ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục...

          Cô luôn nghĩ: Trường Tiểu học là một trong những bậc học khó khăn vất vả nhất đối với các giáo viên. Không chỉ truyền kiến thức mà ở lứa tuổi này những giáo viên tiểu học còn phải hiểu tâm lý để giáo dục hình thành những tính cách cho các em phát triển đúng hướng. Hiểu được điều đó, cô luôn gần gũi, động viên chia sẻ với các em. Khác với các em thành phố có điều kiện học hành, ở nông thôn, tuy không cách xa trung tâm Hà Nội là bao, xong điều kiện học của nhiều em còn rất khó khăn. Nhiều năm qua, bằng tình thương yêu các em, cô còn dành nhiều thời gian phụ đạo kèm các em học sinh yếu hoặc các em có hoàn cảnh khó khăn không lấy tiền. Trải qua nhiều năm cô đã giảng dạy miễn phí cho rất nhiều những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: Em: Lê Thị Vân Kiều( lớp 5); Em Nguyễn Lê Minh Khôi( Lớp 4 ), gia đình em Nguyễn Lê Minh Khôi năm nay đã lớp 4, gia đình em quá khó khăn: Bố em bị điện giật mất sớm, một mình mẹ ốm đau nuôi hai con ăn học, vào lớp 1 năm đó tôi miễn tất các khoản tiền đóng góp cho con mong muốn phần nào đỡ gánh nặng cho gia đình các em.

            Em: Nguyễn Lê Minh Khôi( Bố mất sớm- Bên trái);

Em: Trần Văn Cao( Mẹ mất sớm- Bên phải)

          Đó là: Em Lên Anh Văn (Lớp 3).... Đặc biệt năm học 2019- 2020 vào các buổi thứ bảy hoặc chủ nhật tôi kèm cho những em học yếu, không thu tiền, đó là em: Trần Hoàng Thảo Vi( Lớp 2A),Em Thiều Quang Thế Anh ( lớp 1B); em: Trần Gia Hoàng( lớp 1C); Hoàng Thị Ngọc Ánh( lớp 1D) và nhiều em khác. Năm học 2019- 2020 lớp cô miễn cho em Trần Văn Cao số điện thoại 0984657248: mẹ bị bệnh ung thư mất sớm, bố ốm đau, cô đã dạy con không thu tiền. Ngoài ra còn nhiều em như; Trần Thị Yến Nhi; Trần Bảo Châu, Trần  Mai Lan ….. được cô cho chỉ mong sao các em không phải dở dang học hành vì khó khăn. Không những vậy con em của bạn bè, đồng nghiệp cô cũng nhiệt tình giảng dạy giúp không thu tiền.

 

Ảnh các em có hoàn cảnh khó khăn và con em đồng nhiệp tôi đã giúp đỡ

Ảnh cô  dạy học sinh chậm tiến thứ bảy, chủ nhật ( Không thu tiền)

          Cứ thế, hơn 20 năm qua, các lớp học trò do cô chủ nhiệm luôn nhận được nhiều thành tích trong học tập, nhiều em cũng đã trưởng thành trở thành những người con ngoan trò giỏi, người có ích cho xã hội.

          Với sự chăm chỉ, nỗ lực hết lòng vì học sinh thân yêu tháng 5 năm 2018 cô được ủy ban nhân dân huyện tặng danh hiêu gương người tốt việc tốt:

 

          Không chỉ với các em học sinh, với đồng nghiệp, cô luôn sống chan hòa và cầu thị học hỏi để tích lũy những kiến thức cho bản thân phục vụ sự nghiệp giáo dục . thẳng thắn góp ý và chỉ ra những sai sót cần khắc phục của từng người. Hằng ngày  ở trường từ sáng sớm đến chiều tối, có những buổi rét buốt cô vẫn hăng say làm việc, tận tụy với nghề. Khiêm tốn, đoàn kết và sống chan hòa với mọi người là đức tính giúp cô được nhiều đồng nghiệp, phụ huynh và các thế hệ học trò ghi nhận.

          Với gia đình cô  luôn quý trọng hiếu thảo với ông bà, bố mẹ, anh chị em...là người mẹ, người vợ, người con đảm đang, có ý thức trách nhiệm với gia đình, luôn động viên, giúp đỡ cả vật chất và tinh thần. Cô có một gia đình hạnh phúc, các con ngoan ngoãn, học tốt. Với bạn bè cô luôn yêu quý, trân trọng giúp đỡ và chia sẻ. Do chịu khó làm ăn cóp nhặt cô có thêm một mảnh đất nằm trên mặt đường quốc lộ 417 Thọ Xuân- Đan Phượng – Hà Nội. Gia đình đứa bạn còn gặp nhiều khó khăn, do vậy cô đã cho bạn  ở nhờ để sinh sống hàng ngày làm ăn buôn bán từ năm 2005 tới nay vẫn đang ở ( Không lấy tiền thuê nhà) ( Đó là gia đình chị Lê Thị Thêu ở Thọ An - Đan Phượng – Hà Nội ; số điện thoại 0948305673). Mấy năm gần đây cô có gia đình đứa bạn là Trần Thị Tân ; số điện thoại: 0326991386 có con còn nhỏ đang học Tiểu học ở cùng Thọ Xuân - Đan Phượng – Hà Nội: Vì hoàn cảnh gia đình neo người đi công tác xa cả bố và mẹ trưa không có nhà nên đã gửi con vào nhà cô trông nom ăn ngủ giúp bạn....

          Hơn 25 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cô quan niệm, phần thưởng với cô chỉ là sự động viên khích lệ để cô tiếp tục hoàn thiện mình và cống hiến hơn nữa. Chặng đường phía trước vẫn còn tiếp tục và cô giáo Nguyễn Thị Thường vẫn miệt mài tìm tòi những kinh nghiệm và sáng kiến sáng tạo chỉ để mong giúp các em trưởng thành trong cuộc đời giáo viên của mình.

Cô tự thấy bản thân  mình chỉ là hạt cát của xã hội, nhưng rất vui vì cô đã góp phần đóng góp nho nhỏ, hi vọng mang lại niềm vui cho mọi người, và tôi thấy cô là một tấm gương người tốt, việc tốt để học sinh và các đồng chí, đồng nghiệp noi theo.


Nguồn:Theo Bộ Y tế Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Tháng 03 : 1.760
Tháng trước : 4.998