A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử

Ngày 16/10/2021, Ban giám hiệu trường tiểu học Thọ Xuân tổ chức cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử. Theo đó, cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn trường. Đối tượng dự thi là nhà giáo đã và đang giảng dạy tại các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5. Tác giả có thể tham gia dự thi theo hình  thức mỗi tổ một sản phẩm.

Nhằm mục đích xây dựng kho học liệu số trường tiểu học Thọ Xuân có chất lượng; nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học; đồng thời, tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhà giáo trong đổi mới nội dung và đổi mới phương pháp dạy học . Ban giám hiệu trường tiểu học Thọ Xuân tổ chức cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử.

Bài dự thi của giáo viên tổ 3  trường Tiểu học Thọ Xuân

Ngày 16/10/2021, Ban giám hiệu trường tiểu học Thọ Xuân tổ chức cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử. Theo đó, cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn trường. Đối tượng dự thi là nhà giáo đã và đang giảng dạy tại các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5. Tác giả có thể tham gia dự thi theo hình  thức mỗi tổ một sản phẩm.

Sản phẩm bài giảng điện tử dự thi gồm: Bài giảng (là bài giảng được giáo viên thiết kế và được các GV trong khối thống nhất). Mỗi sản phẩm kèm theo Kế hoạch bài dạy (giáo án). Các nhà giáo đăng ký, nộp sản phẩm dự thi theo hình thức trực tuyến .

Bài dự thi của giáo viên tổ 2, trường Tiểu học Thọ Xuân

Bài giảng triển khai được toàn bộ quá trình (các hoạt động) dạy và học (tối thiểu cho một tiết học) thuộc chương trình giáo dục phổ thông (đối với lớp 1, lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các lớp còn lại theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006).

Bài giảng giúp Gv dạy học trực tuyến hoặc sử dụng dạy học kết hợp (giữa học trực tuyến và dạy học trên lớp); phù hợp với các hướng dẫn của Bộ GDĐT về mục tiêu, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học của bài học.

Bài dự thi của giáo viên tổ 1, trường Tiểu học Thọ Xuân

Bài giảng thể hiện sự sáng tạo của giáo viên trong việc ứng dụng công nghệ đã đạt được một số yêu cầu sau:

Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Người dạy có cơ hội được tổng hợp và khuyến khích phát triển các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề của bài học và thực tiễn;

Đa dạng và hài hòa: Sản phẩm được thiết kế phù hợp với các hình thức học tập khác nhau của học sinh, thể hiện được các phương pháp tiếp cận khác nhau nhằm tạo ra một lộ trình học tập toàn diện;

Tăng cường tự chủ của học sinh: Vai trò của học sinh được xuất hiện xuyên suốt các hoạt động học tập của bài học, là minh chứng rõ ràng về sự trao quyền cho học sinh, các em được tôn trọng và tự tin. Phát huy sự dân chủ và bình đẳng của học sinh trong mọi quyết định liên quan đến hoạt động bài học...

Bài dự thi của giáo viên tổ 4, trường Tiểu học Thọ Xuân

Cuộc thi đã thực sự trở thành một sân chơi của các nhà giáo đã và đang giảng dạy trong nhà trường. Thông qua cuộc thi, mỗi giáo viên có cơ hội tự mình trau dồi, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin và biên soạn bài giảng điện tử để làm phong phú thêm phương pháp và nội dung giảng dạy của mình.

Đánh giá về chất lượng của các bài dự thi năm nay, bà Lê Hải Yến, hiệu trưởng nhà nhà, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Cuộc thi được phát động tổ chức ngay sau các đợt tập huấn giáo viên về dạy học trực tuyến của ngành Giáo dục, qua đó, chất lượng bài giảng đã được nâng lên rõ rệt, giáo viên đã áp dụng nhiều công cụ, công nghệ mới trong soạn bài giảng điện tử.

Dựa vào Khung phân phối chương trình các môn học, Ban Tổ chức đưa những bài giảng đạt chất lượng để làm giàu Kho học liệu số để giáo viên sử dụng dạy học trực tuyến đạt kết quả cao.


Tác giả: Trường tiểu học Thọ Xuân
Nguồn:Trường tiểu học Thọ Xuân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 10 : 241
Tháng trước : 1.537