A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2021-2022

Hội thi lần này đã quy tụ tất cả giáo viên tham gia (trong đó có 26 GV văn hoá, 10 GV dạy lớp 1, 2 theo chương trình GDPT 2018 và 1 GV Tiếng anh).

            Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nhằm động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo. Qua đó công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Với ý nghĩa đó, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2021 - 2022 trường Tiểu học Thọ Xuân được diễn ra từ ngày 15/10/2021 và hết  ngày 16/11/2021.  

Hội thi lần này đã quy tụ tất cả giáo viên tham gia (trong đó có 26 GV văn hoá, 10 GV dạy lớp 1, 2 theo chương trình GDPT 2018 và 1 GV Tiếng anh). Đặc biệt Hội thi lần này có GV tuổi đời đã ngoài 40 tuổi nhưng cũng đã nhiệt tình tham gia và phấn đấu để trở thành GV dạy giỏi cấp trường, điều đó đã tạo nên một không khí Hội thi hết sức sôi nổi và phong phú, tất cả GV đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đến với Hội thi với tinh thần tự tin, giao lưu và thân thiện.

* Kết quả các phần thi:

         Phần thi thực hành tiết dạy: Có 27/27 giáo viên dự thi. Kết quả các giờ dạy đều đạt từ khá trở lên.

      Căn cứ vào kết quả các phần thi của cá nhân, Ban tổ chức đã xét công nhận 27 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học: 2021-2022 và xét khen thưởng 06 GV đạt giải xuất sắc, 1 GV đạt giải nhì, 1 GV đạt giải ba và 2 GV đạt giải khuyến khích.

Kết quả lớn nhất của Hội thi là 100% các tiết dạy thể hiện được sự đầu tư nghiên cứu có tính khoa học, tính thực tiễn và hiệu quả áp dụng trong việc giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy học cho đơn vị và cho cá nhân. Đặc biệt nhiều tiết dạy đã có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng về giáo án và đồ dùng dạy học, có nhiều sáng tạo về phương pháp giảng dạy và tổ chức lớp học, sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy một cách nhuần nhuyễn, hiệu quả. Tất cả đã để lại nhiều ấn tượng cho Ban giám khảo và các em học sinh. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết dạy của giáo viên đã thể hiện được sự đầu tư, tâm huyết trong soạn giảng; vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại, có thái độ hoà nhã, cởi mở, tận tụy với học sinh... Các giáo viên dự thi rất tự tin, có tác phong sư phạm mẫu mực, đầu tư nghiên cứu bài trước khi lên lớp, nên tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học, phối hợp nhiều phương pháp phù hợp với đặc trưng bộ môn, đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh giúp cho học sinh tự phát hiện và hiểu bài một cách tốt nhất.

Hội thi đã được chuẩn bị chu đáo, từ khâu xây dựng và triển khai kế hoạch. Ban tổ chức đã sắp xếp lịch làm việc cụ thể, điều hành Hội thi nghiêm túc theo một quy trình chặt chẽ, khoa học đảm bảo theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra.

Có thể nói Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường lần này là cơ hội tốt để  các thầy, cô giáo rèn đức, luyện tài, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giờ lên lớp. Qua đó khuyến khích các đơn vị tiếp tục đổi mới công tác quản lý, dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục.

Các giáo viên tham dự hội thi ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân trong việc đầu tư, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ cũng đã nhận được sự quan tâm, động viên khích lệ từ phía Ban tổ chức, hiệu trưởng các tổ trưởng chuyên môn và các đồng nghiệp. Đây là nguồn cổ vũ rất lớn động viên các giáo viên tham gia. Hội thi thực sự là sân chơi bổ ích cho tất cả giáo viên trường nhà. 

Sau đây là một số hình ảnh của hội thi:

Môn Khoa Học của cô Huyền lớp 4G

 

 

Môn tiếng Anh của cô Minh Hạnh lớp 3D

 

Môn Tiếng Việt của cô Hương lớp 5A

 

                Môn Tiếng Việt của cô Thường lớp 3C

         Một mùa xuân mới đang đến gần, xin chúc các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh một năm mới thật nhiều sức khỏe, bình an, hạnh phúc và thành công.

                                                                                                                                           


Tác giả: Trường tiểu học Thọ Xuân
Nguồn:Trường tiểu học Thọ Xuân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Tháng 03 : 1.770
Tháng trước : 4.998