A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường tiểu học Hồng Hà long trọng tổ chức “Hội chợ Tết” xuân Giáp Thìn năm 2024

Khi hương xuân đang len lỏi khắp các làng quê thì những phiên chợ Tết cũng mang nét đẹp rất riêng, tô điểm cho ngày xuân thêm ý nghĩa. Vào những ngày cuối năm, được đi một phiên chợ Tết, được gói những chiếc bánh chưng xanh mới cảm nhận hết được không khí xuân đang về. 

Thực hiện Kế hoạch số 156/KH-THHH ngày 02/10/2023 của trường Tiểu học Hồng Hà về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, chiều ngày 28/01/2024, trong bầu không khí rộn ràng của ngày đầu xuântrường Tiểu học Hồng Hà đã tưng bừng tổ chức “ Hội chợ Tết năm 2024”. Đến dự Hội chợ Tết nhà trường rất vinh dự được đón các đồng chí là chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng, các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Hồng Hà, các ông bà trong Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường.

“ Hội chợ Tết năm 2024  được tổ chức với mong muốn tái hiện lại khung cảnh chợ Tết, bồi đắp vốn hiểu biết về văn hóa truyền thống và ngày Tết cổ truyền của dân tộc cho học sinh. Qua đó rèn luyện kĩ năng giao tiếp, kĩ năng sống và giáo dục học sinh tình yêu quê hương, đất nước, ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

 

 Trong Hội chợ Tết này, Quý đại biểu và các em học sinh được trải nghiệm và thưởng thức các tiết mục múa, hát, nhảy sạp, biểu diễn thời trang, tiểu phẩm hài Tết do các em học sinh nhà trường thể hiện.

Tiếp theo là cuộc thi gói bánh chưng Tết với sự góp mặt 5 đội thi, mỗi đội thi gồm có phụ huynh và học sinh tham gia đầy khẩn trương, hấp dẫn.

Ngoài ra quý đại biểu, các em học sinh còn được tham quan, mua đủ các loại hàng hóa từ ẩm thực, đồ chơi đến các loại hàng hóa phục vụ cho Tết được bày bán tại các gian hàng. Mỗi gian hàng đều được trang trí đẹp mắt, mang đầy không khí Tết, mang đầy sắc xuân để thu hút khách, mang đến sự đầm ấm, miềm vui và sự hài lòng khách mua hàng. Bên cạnh đó, những món ăn dân tộc cũng được cô giáo và các bậc phụ huynh chuẩn bị rất chu đáo với mong muốn tạo cho các con cảm giác gần gũi về một phiên chợ truyền thống. Các em cũng được rèn luyện những kĩ năng sống, đó là kĩ năng mua bán, giao tiếp, ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội. Đối với các em học sinh tiểu học đây còn là cơ hội được rèn kĩ năng sử dụng và quản lí đồng tiền. Được sự chuẩn bị, hướng dẫn kỹ càng của thầy cô và bố mẹ, các em đã rất tự tin khi tham gia các hoạt động. Niềm vui và sự hào hứng dâng tràn trong từng ánh mắt.

Giữa những gian hàng Hội chợ Tết là các khu vui chơi với các trò chơi dân gian đầy vui nhộn, hấp dẫn. Quý vị đại biểu, quý phụ huynh, các em học sinh có thể lựa chọn chứng kiến hoặc tham gia các trò chơi kéo co, bịt mắt bắt vịt, ném vòng để khám phá sức mạnh, sự nhanh nhẹn, khéo léo của bản thân và mang lại miềm vui, sự sảng khoái tinh thần.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các thầy cô giáo và các em học sinh, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh, Hội chợ Tết 2024 của trường Tiểu học Hồng Hà đã để lại những dấu ấn không thể quên trong lòng các bạn học sinh, phụ huynh và Hội chợ Tết cũng đã trở thành sân chơi đầy lí thú và bổ ích mỗi dịp Tết đến Xuân về.


Tác giả: Trường TH Hồng Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 64
Tháng 04 : 2.703
Tháng trước : 2.585