A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KỈ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/07/2024

BẢN TIN NGÀY 27-07-2024

           Hướng tới lễ kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947-27/7/2024). Tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc ta.

️ Sáng 26/7/2024, Chi đoàn Trường Tiểu học Thọ Xuân tổ chức đến viếng, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ xã Thọ Xuân - Thọ An nhằm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước.

        Đây là hoạt động thường niên của Chi đoàn nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ xã nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc; tạo phong trào tích cực cho thế hệ trẻ tham gia giúp đỡ, động viên, tri ân gia đình thương, bệnh binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng phong trào toàn dân chăm sóc người có công, chung tay xoa dịu nỗi đau chiến tranh, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

 

Mỗi năm, khi mùa hè đang tràn ngập ánh nắng vàng, lòng người Việt lại chùng xuống bởi một ngày lễ đặc biệt - Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Đây là dịp để chúng ta tưởng nhớ và tri ân những người anh hùng đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Ngày 27/7/1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn làm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, nhằm ghi nhớ và tri ân những người đã chiến đấu và ngã xuống vì Tổ quốc. Từ đó đến nay, ngày này đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của dân tộc đối với những người đã hy sinh vì đất nước.

 

Khi nhắc đến các liệt sĩ, chúng ta không thể không cảm thấy lòng mình dâng trào những cảm xúc kính trọng và biết ơn. Những người lính đã ra đi, mang theo tuổi trẻ và ước mơ, để lại sau lưng là những người thân yêu và cuộc sống bình dị. Trên mỗi nẻo đường, mỗi ngôi làng, chúng ta đều có thể thấy hình ảnh của các anh, các chị đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc.

 

Không chỉ có các liệt sĩ, các thương binh cũng là những người hùng trong lòng chúng ta. Họ đã để lại một phần thân thể trên chiến trường, nhưng vẫn kiên cường vượt qua mọi khó khăn, trở về xây dựng quê hương. Những người mẹ, người cha, người vợ của các liệt sĩ và thương binh cũng xứng đáng được tôn vinh, bởi họ đã phải chịu đựng nỗi đau mất mát, nhưng vẫn kiên cường động viên con cháu tiếp tục cống hiến cho Tổ quốc.

 

Ngày 27/7, khắp nơi trên cả nước diễn ra những hoạt động tưởng niệm và tri ân. Chúng ta thấy các em học sinh, sinh viên đến thăm các nghĩa trang liệt sĩ, thắp những nén hương, đặt những bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn. Những buổi lễ tri ân được tổ chức trang trọng, với sự tham gia của các cấp chính quyền, đoàn thể và đông đảo người dân.

 

Những câu chuyện về sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ, những bài học về lòng yêu nước và tinh thần bất khuất được truyền lại qua các thế hệ. Đây là dịp để chúng ta nhắc nhở nhau rằng, sự bình yên hôm nay không phải là điều tự nhiên mà có, mà đó là kết quả của sự hy sinh và cống hiến không ngừng của biết bao thế hệ cha anh.

 

Với lòng biết ơn sâu sắc, chúng ta nguyện sẽ sống và làm việc xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và thương binh. Chúng ta sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc, xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, hùng cường.

 

Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 mãi mãi là ngày để chúng ta dừng lại, lắng nghe và cảm nhận sâu sắc về những hy sinh cao cả vì Tổ quốc. Hãy để lòng tri ân ấy lan tỏa trong cuộc sống hàng ngày, để mỗi người Việt Nam, từ thế hệ này đến thế hệ khác, đều ghi nhớ và biết ơn những người đã đi trước.

________________________

🌐 𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲:

📩 𝗘𝗺𝗮𝗶𝗹: c1thoxuan-dp@hanoiedu.vn

𝑯𝙤𝒕𝙡𝒊𝙣𝒆: 0987 378 358

Dưới đây là một số hình ảnh:


Tác giả: Trường Tiểu học Thọ Xuân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Tháng 09 : 379
Tháng trước : 969