Thăm dò ý kiến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bản tin Thư viện

BẢN TIN KIỂM TRA THƯ VIỆN MỨC 2

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỌ XUÂN

 

Hôm nay vào ngày 22 tháng 04 năm 2025 đoàn công tác kiểm tra Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng kiểm tra thư viện theo chuẩn Mức 2  đã tiến hành đánh giá thực tế tại Trường Tiểu học Thọ Xuân.

+ Đại diện đoàn kiểm tra gồm có:

- Ông Nguyễn Quý Liễu- Phó trưởng phòng giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng

- Bà Thế Thị Lương- Chuyên viên PGD&ĐT huyện Đan Phượng

Ông Nguy

- Ông Nguyễn Xuân Quế - Chuyên viên Phòng GDĐT;

- Bà Bùi Thị Sáu Vân - Nhân viên thư viện trường tiểu học Đồng Tháp

- Bà Nguyễn Thị Hồng Vui - Nhân viên thư viện trường THCS Đan Phượng; - Bà Trần Thị Hồng Oanh - Nhân viên thư viện trường THCS Song Phượng;

Đại diện nhà trường gồm có:

- Bà Lê Hải Yến- Hiệu trưởng nhà trường

- Bà Nguyễn Thị Thường- Phó Hiệu trưởng nhà trường

- Bà Bùi Thị Lan- nhân viên thư viện

Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác Thư viện nhà trường đạt các tiêu chí về cơ sở vật chất, nghiệp vụ thư viện, hoạt động phục vụ học sinh và giáo viên theo chuẩn Thư viện Trường Tiểu học Mức 2 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

+ Kết quả kiểm tra:

Qua quá trình kiểm tra nghiêm túc, khách quan, đoàn công tác ghi nhận Trường Tiểu học Thọ Xuân đã:

Đáp ứng tốt tiêu chuẩn về cơ sở vật chất: Phòng thư viện được bố trí khoa học, không gian đọc mở, ánh sáng đầy đủ và thân thiện với học sinh.

Tổ chức nghiệp vụ thư viện đúng quy định: Có sổ sách đầy đủ, phần mềm quản lý sách hiện đại, công tác mượn/trả sách được thực hiện đều đặn.

Hoạt động thư viện phong phú: Nhà trường duy trì các chương trình "Giờ đọc sách", "Ngày hội đọc sách", lồng ghép hoạt động đọc vào các môn học và hoạt động ngoại khóa.

Phát huy vai trò giáo dục văn hóa đọc: Học sinh tích cực tham gia các hoạt động tại thư viện, giáo viên sử dụng sách thư viện để hỗ trợ giảng dạy hiệu quả.

+ Đánh giá chung:

Trường Tiểu học Thọ Xuân cơ bản đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Thư viện Mức  Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Giám hiệu và cán bộ thư viện trong việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

+ Đề xuất và kiến nghị:

Tiếp tục đầu tư bổ sung sách mới, đặc biệt là các đầu sách kỹ năng sống, sách STEM, sách song ngữ.

Duy trì và phát triển các mô hình đọc sáng tạo như "Góc đọc di động", "Mỗi tuần một cuốn sách hay".

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thư viện.

+ Kết luận:

Đoàn công tác sẽ hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền công nhận Thư viện Trường Tiểu học Thọ Xuân đạt chuẩn Mức 2. Đây là kết quả đáng tự hào, là động lực để nhà trường tiếp tục phát huy và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện.


Tập tin đính kèm
Lượt xem: 4
Tác giả: Trường Tiểu học Thọ Xuân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Tháng 05 : 132
Tháng trước : 477